Header ads

Header ads
» » Thói quen gây yếu sinh lý ở nam giới ban cần tránh

Thói quen gây yếu sinh lý ở nam giới ban cần tránh

Nam giới thường hay có những thói quen xấu hằng ngày, làm ảnh hưởng đến sức khỏe cũng, những thói quen đó cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến yếu sinh lý ở nam giới.
Vô sinh, liệt dương, rối loạn hormone, đe dọa đến hạnh phúc gia đình là những hậu quả nặng nề của chứng yếu sinh lý. Bệnh đang có xu hướng tăng cao ở hiện nay. Tuy nhiên, nhiều cánh mày râu vẫn chủ quan mà không biết rằng, đôi khi tác nhân gây ra bệnh lại là từ những thói quen gây yếu sinh lý hằng ngày mà chúng ta không hề hay biết.

Những thói quen gây yếu sinh lý cần tránh xa

Theo các bác sĩ nam khoa thuộc Phòng khám Đa khoa Mayo, “bản lĩnh” đàn ông hoàn toàn có thể bị suy giảm bởi những thói quen thường ngày làm giảm nồng độ hormone nam - testosterone. Dưới đây là những thói quen gây yếu sinh lý mà nam giới cần tránh xa:

Hút thuốc lá

Thuốc lá không những gây tổn hại đến lá phổi của bạn mà còn làm giảm lưu lượng máu lưu thông trên cơ thể bạn. Khi máu trong cơ thể bạn lưu thông kém dương vật chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng. Đây là một trong những thói quen gây yếu sinh lý điển hình ở nam giới.

Xem thường giấc ngủ

Theo nghiên cứu đăng trên Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Mỹ, chỉ cần ngủ kém trong một tuần có thể khiến hàm lượng Testosterone ở nam giới giảm 15%. Một nghiên cứu khác cũng chỉ rõ, những người đàn ông ngủ ít hơn 5 giờ mỗi đêm trong hơn một tuần sẽ có mức Testosterone giảm đáng kể, chỉ bằng lượng Testosterone ở một người già hơn 15 tuổi.


Uống nhiều rượu

Uống nhiều rượu cũng là một thói quen gây yếu sinh lý. Bởi rượu làm các mạch máu co lại cản trở máu di chuyển tự do, thói quen này sẽ làm máu không lưu thông tốt đến cậu nhỏ. Hạn chế được rượu sẽ còn giúp cho gan của bạn luôn khỏe mạnh.

Thường xuyên sử dụng đồ ăn nhanh

Dư thừa năng lượng từ fastfood là nguyên nhân lớn dẫn đến béo phì. Nghiên cứu tại Đại học Buffalo (Mỹ) chỉ ra béo phì không chỉ liên quan đến bệnh tim mạch, tiểu đường mà còn gây giảm hormon nam. Hơn 40% nam giới béo phì bị suy giảm tình dục có hàm lượng Testosterone thấp hơn mức bình thường, là nguyên nhân dẫn đến yếu sinh lý.

Liên tục căng thẳng

Căng thẳng áp lực trong cuộc sống sẽ khiến cho cơ thể bạn mệt mỏi. Đây không những là nguyên nhân gây nên nhiều bệnh về tim , phổi, dạ dày, não, giảm sức đề kháng … mà còn là nguyên nhân dẫn đến một bệnh lý dương vật gây ám ảnh – yếu sinh lý. Bởi nếu trong tình trạng căng thẳng, stress mà vẫn quan hệ bạn sẽ cảm thấy không hứng thú. Lúc đó trên bảo dưới cũng khó mà nghe, tình trạng này kéo dài bạn sẽ khó mà lấy lại được phong độ.
Các bác sĩ nam khoa cũng cho biết, tỷ lệ nam giới bị yếu sinh lý đnag có xu hướng gia tăng rất cao, đặc biệt là nam giới ở độ tuổi sinh sản và trung niên. Nếu không có biện pháp phòng tránh và điều trị kịp thời, chúng có thể gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng. Bệnh có thể gây liệt dương hoàn toàn, vô sinh, biến đối hóc-mon giới tính rất nguy hiểm. Vì vậy, nam giới cần có chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học, tránh xa tất cả các thói quen gây yếu sinh lý như trên.
Đặc biệt, khi phát hiện những triệu chứng cảu yếu sinh lý như dương vật không cương cứng, khó cương cứng, thời gian quan hệ ngắn,…nam giới cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế để được thăm khám. Dựa vào từng kết quả xét nghiệm, chẩn đoán của mỗi bệnh nhân, bác sĩ sẽ có các phương pháp điều trị phù hợp và hiệu quả, nhằm loại bỏ hiệu bệnh quả và ngăn chặn chúng có thể quay trở lại.
Nếu còn bất cứ điều gì cần thắc mắc về những thói quen gây yếu sinh lý và các biện pháp chữa yếu sinh lý, các bạn có thể liên hệ với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa chúng tôi trên website để biết thêm chi tiết về vấn đề này. Bên cạnh đó bạn cũng sẽ được hướng dẫn điều trị chứng yếu sinh lý một cách cụ thể. Phòng khám Đa khoa Mayo luôn có những ưu đãi đối với khách hàng chat, đặt hẹn online hoặc bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline (08) 3929 3929 – 093 960 9600 để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất.