Header ads

Header ads
» » Tìm hiểu về vấn đề thận yếu ảnh hưởng gì đến yếu sinh lý

Tìm hiểu về vấn đề thận yếu ảnh hưởng gì đến yếu sinh lý

Nam giới bị thận yếu có ảnh hưởng đến sinh lý hay không? đó là điều nam giới cần chú ỷ để có thể có được sức khỏe cường tráng và khỏe mạnh.

Rất nhiều nam giới thắc mắc vấn đề thận yếu có ảnh hưởng đến sinh lý không. Điều này là hoàn toàn có cơ sở, bởi theo y học thì thận là nguồn gốc của việc tiết ra hormone sinh dục nam, đảm bảo đặc tính ham muốn tình dục đối với người khác giới. Sau đây, các bác sĩ sẽ giải thích kỹ hơn về vấn đề này.

Yếu sinh lý là một triệu chứng nam khoa diễn tả sự suy giảm chức năng tình dục ở nam giới gồm các nhóm bệnh sau: rối loạn cương dương, rối loạn xuất tinh (có thể là xuất tinh sớm hoặc không xuất tinh), mất ham muốn tình dục.

Về cơ bản, yếu sinh lý không ảnh hưởng quá nhiều đến sức khỏe nhưng lại là nguồn gốc gây nên hiện tượng vô sinh ở nam giới và tiềm ẩn nguy cơ phá vỡ hạnh phúc gia đình.

Vậy, chứng thận yếu có ảnh hưởng đến sinh lý không? Theo các bác sĩ của phòng khám đa khoa Mayo cho biết, yếu sinh lý và thận yếu đúng là có liên quan mật thiết đến nhau.

Sở dĩ như vậy bởi một trong những chức năng của thận chính là tiết các hormone điều hòa sinh dục nam, trong đó chủ yếu là androgen, ngoài ra còn có một lượng không đáng kể ostrogen.

Androgen là một loại hormone có tác dụng lên sự phát triển các đặc tính nam. Giúp cơ thể phát triển theo hướng nam tính và duy trì nhu cầu ham muốn tình dục với người khác giới.

>> Xem nhanh: Địa chỉ chữa yếu sinh lý uy tín và hiểu quả tại TP.HCM


Nam giới bị thận yếu có ảnh hưởng đến sinh lý không?

Chính vì vậy, khi mắc chứng thận yếu, nam giới sẽ bị thay đổi nồng độ hormone trên. Điều đó khiến cho bệnh nhân có thể giảm ham muốn tình dục. Ngoài ra khi nam giới mắc các bênh về thận sẽ ảnh hưởng đến dòng máu và làm suy yếu các mạch máu. Do thiếu máu nên dương vật không thể duy trì độ cương cứng và gây ra hiện tượng rối loạn cương dương.
Nhiều đàn ông cảm thấy lo lắng, bất an và căng thẳng khi đối diện với căn bệnh trầm trọng như bệnh thận mạn tính hoặc yếu thận. Đây là việc bình thường, nhưng những cảm xúc này có thể gây mất năng lượng cơ thể và suy giảm những hoạt động họ vẫn thường yêu thích, gồm cả tình dục.
Qua những giải thích trên, có lẽ các bạn đã có thể trả lời được câu hỏi thận yếu có ảnh hưởng đến sinh lý không. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến hàng loạt các vấn đề về sinh lý nam giới. Chính vì vậy khi phát hiện cơ thể có các dấu hiệu mắc bệnh lý về thận người bệnh cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế để được thăm khám và chữa bệnh. Không nên bỏ qua cơ hội phát hiện và điều trị bệnh sớm, việc làm này sẽ làm bệnh càng thêm trầm trọng và có thể sẽ phải gánh chịu những biến chứng nguy hiểm về sau, nghiêm trọng nhất nam giới có thể bị vô sinh và mất hẳn khả năng ham muốn tình dục.

Nếu còn bất cứ điều gì cần thắc mắc về vấn đề thận yếu có ảnh hưởng đến sinh lý không, các bạn có thể liên hệ với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa chúng tôi trên website để biết thêm chi tiết về vấn đề này. Bên cạnh đó bạn cũng sẽ được hướng dẫn điều trị và phòng bệnh một cách cụ thể. Phòng khám Đa khoa Mayo luôn có những ưu đãi đối với khách hàng chat, đặt hẹn online hoặc bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline (08) 3929 3929 – 093 960 9600 để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất.